Friday, September 6, 2019

*अभियांत्रिकी शिक्षणाच्या वाटेवर – भाग ३ * **** अभियांत्रिकी शिक्षणाची ओळख आणि पालकांनी घ्यायची काळजी *****

**** अभियांत्रिकी शिक्षणाची ओळख आणि पालकांनी घ्यायची काळजी *****
*अभियांत्रिकी शिक्षणाच्या वाटेवर – भाग ३ *
अभियांत्रिकी शिक्षण हा चार वर्षाचा अभ्यासक्रम आहे. प्रत्येक वर्ष हे दोन सत्रात (सेमिस्टरमध्ये) विभागलेले असते म्हणजेच हा आठ सत्राचा अभ्यासक्रम आहे.
प्रत्येक सत्रामध्ये पाच विषय असतात आणि या पाच विषयातील काही विषयांना प्रात्यक्षिक,,, घेतली जातात. प्रत्येक विषयाची लेखी परीक्षा घेतली जाते आणि ज्याविषयाची प्रात्यक्षिक घेतली जातात त्यांची प्रात्यक्षिक परीक्षा घेतली जाते. काही विषयाची तोंडी परीक्षा घेतली जाते.
याच बरोबर अधिकचा अभ्यास म्हणून विध्यार्थ्यांना स्वाध्याय (असाईनमेंट्स) दिला जातो. काही ठिकाणी वरचेवर क्लास टेस्ट घेतल्या जातात.
विद्यार्थ्यांचे पूर्ण सत्रातील त्याची कार्यक्षमता पाहून त्यावर टर्मवर्कसचे मार्क्स दिले जातात. टर्म वर्कसचे मार्क्स देताना विद्यार्थ्याची वर्गातील अटेंडंन्स, प्रॅक्टिकलची अटेंडंस , त्याला मिळलेल्या क्लास टेस्ट मधील मार्क्स आणि त्याची एकूण वर्तणूक हि ध्यानात घेतली जाते.
याच बरोबर पदवीच्या दुसऱ्या वर्षी एक लहान, तिसऱ्या वर्षी मध्यम आणि शेवटच्या वर्षी एक मोठा प्रकल्प (प्रोजेक्ट ) करायचा असतो . सर्वसाधारणत: या प्रकल्पावरच सेमिनार घेतले जातात.
म्हणजेच एका सत्रात खालील प्रकारे परीक्षा असतात :-
पाच विषयांचे पेपर : ५
दोन/चार विषयाच्या प्रक्टिकल परीक्षा :२
एक किंवा दोन विषयाच्या तोंडी परीक्षा (ओरल ) : १
एक / दोन विषय टर्म वर्क : १
टेस्ट १ : ५
टेस्ट २ : ५
प्रिलीयम: ५
असाइनमेंटस( प्रत्येक विषयाच्या सहा ): एकूण ३६
म्हणजेच अभियांत्रिकीच्या चार वर्षात एक विद्यार्थी इतक्या परीक्षा देत असतो .
पाच विषयांचे पेपर : ५ * ८ =४०
दोन/चार विषयाच्या प्रक्टिकल परीक्षा :२ *८ = १६
एक किंवा दोन विषयाच्या तोंडी परीक्षा (ओरल ) : १*८ =८
एक / दोन विषय टर्म वर्क : १ *८= ८
टेस्ट १ : ५*८ = ४०
टेस्ट २ : ५ *८ =४०
प्रिलीयम: ५*८ = ४०
असाइनमेंटस( प्रत्येक विषयाच्या सहा ): एकूण ३६ * ८= २८८
याशिवाय सेमिनारस , मायक्रो /मिनी/मेगा प्रोजेक्ट्स ,सर्व्हे रिपोर्ट , इंटर्नशिप रिपोर्ट्स इतकं सार असत. भारतातील अभियांत्रिकीच शिक्षण तसं पाहिलं तर जगातील सगळ्यात अवघड शिक्षण मानल पाहिजे .
अभियांत्रिकी शिक्षण घेत असताना मुलाला परीक्षेला विद्यापीठाच्या परीक्षेला बसण्यासाठी ७५ टक्के अटेंडंस हि गरजेची असते. काहीवेळा मुलं नाही पूर्ण करत अशावेळी महाविद्यालये पण सहानुभूतीपूर्वक विचार करतात . पण काही मुलांना तो हक्क वाटतो. प्रॅक्टिकलला कधीही येत नाहीत . डायरेक्ट प्रॅक्टिकल परीक्षेला येतात तिथंही प्रॅक्टिकल व्यवस्थित करत नाहीत . मग नापास होतात. पण थेअरी परीक्षेमध्ये चांगले मार्क पडतात मग बोंब मारत सुटतात कि शिक्षकांनी मुद्दाम नापास केल आणि मग पालक पण त्यांची बाजू घेउन भांडायला येतात अशावेळी त्यांची कीव येते. शिकली सावरलेली हि पालक मंडळी ज्यावेळी मुलानी केलेली चूक जाणून घेउन त्याला चार शब्द सुनावण्याऐवजी शिक्षकांना दोष देतात अशावेळी खूपच वाईट वाटत . आपण आपल्या मुलाची बाजू घेउन स्व:ताच नुकसान किती करून घेतलंय नंतर त्या मुलांनं महाविद्यालय बुडवून केलेले पराक्रम बघितल्यावरच कळतंय. माझी पालकांना एक नम्र विनंती आहे कि मुलाची बाजू घेउन स्वत:च नुकसान करून घेउ नका.
मी बऱ्याच वेळा म्हणत असतो कि शेतकरी दादा तू एकदा बी पेरल्यावर दररोज मशागतीला शेतात जातोस . पोराच्या बरोबरीन त्याची काळजी घेतोस . त्यासाठी त्याच पान आणि पान तपासून बघतोस त्याला काही कीड लागली का? मग स्वत :च्या पोराची प्रगती बघायला जायला तुंला महिन्यातून एकदा तरी का सवड मिळत नाही?. पोरग अभियांत्रिकीला घातलं असेल बघ विचार कर . महिन्यातून एकदा तरी त्याच्या कॉलेजला भेट दे , त्याच्या शिक्षकांशी बोल , त्याची प्रगती कशी आहे हे विचार , त्याला पुढे जाण्यासाठी काय कराव लागेल यांच्याविषयी त्यांच्याशी बोल. मग बघ ते शिक्षकही त्याची व्यवस्थित काळजी घेतील. उगाच मार्कांनी सुजवलेली ग्रेड तुझ्या पोरांच्या पदरात टाकण्याऐवजी प्रात्यक्षिक ज्ञानातून तावून सुलाखून मिळवलेल्या खऱ्या इंजिनीयरिंगची पदवी मिळेल . तुझ पोर पण अस घडलेल असेल कि त्याच्यासाठी संधीची दारेच काय तर संधीच हात जोडून उभी राहील .
बघ दादा , यावेळी एव्हढ करच. महिन्यातून एकदातरी पोरांच्या शिक्षकांना भेटच ..................
या पूर्वीचे भाग वाचण्यासाठी dearengineers.blogspot.in या माझ्या ब्लॉगला अवश्य भेट द्या.
शेअर करा ..
आपली मते ऐकण्यास/वाचण्यास आनंद होईल .
*मुल इंजिनियरिंग शिकतात तर डॉल्फिन लॅब्सचा नंबर तुमच्या मोबाईलवर अवश्य सेव्ह करा आणि काही माहिती पाहिजे असेल तर अवश्य फोन करा*
चित्तरंजन महाजन.
डॉल्फिन लॅब्स ,पुणे
९७६३७१४८६०

No comments:

Post a Comment