यावर्षी बारावीचा निकाल चांगला लावल्यामुळे अभियांत्रिकी शिक्षण क्षेत्राला परत भरती आली . त्यामुळे बऱ्याच वर्षानंतर इलेक्ट्रॉनिक्स इंजिनिअरिंगच्या जागा पण भरल्या .अर्थात यामागचं कारण वेगळं आहे .एक तर बऱ्याच महाविद्यालयानी इलेक्ट्रॉनिक्स शाखा बंद केल्या आहेत, काही ठिकाणी इंटेक कमी केला आहेआणि कंप्यूटरला प्रवेश मिळाला नाही म्हणुन नाईलाजाने या ब्रॅंचला ऍडमिशन घेतलं आहे. त्यात पण एक चांगली आणि एक आशावादी गोष्ट आहे इलेक्ट्रॉनिक्सला स्वतः हुन मनापासुन ऍडमिशन घेणाराची संख्या दोन चार टक्क्यांनी वाढली आहे. त्यामुळं यावर्षी इलेक्ट्रॉनिकची कळी खुलली आहे. पण खरंच आमचं शिक्षण क्षेत्र त्यांना न्याय देण्यास सक्षम आहे का? याच उत्तर कुणीही कितीही ठामपणे होय म्हणून सांगितले तरी ते सत्य हे नसणार आहे. कारण ही शाखा सध्याच्या संधीला आणि आव्हानाला सामोरे जाण्यास अजिबात सक्षम नाही.
तुम्हाला ढोबळपणे सांगतो. 1990 - 91 ला इलेक्ट्रोनिक्स अभियांत्रिकीच्या अभ्यासक्रमाणे कात टाकायला सुरुवात केली आणि अभ्यासक्रमातून व्हॅक्युम ट्यूब पूर्णपणे काढून टाकून ट्रान्झिस्टरवर जास्त भर द्यायला सुरुवात केली.1998-2000 सालापासून मायक्रोकंट्रोलर फार्मात आला . 2005 पासून VLSI ला मार्केट आले आणि त्यानंतर 20०८ पासून ३२ बीट मायक्रोकंट्रोलर आणि RTOS अभ्यासक्रमात आले.
अर्थात हे यायला तसा उशीरच झाला . 2010 च्या आसपासून चित्र पालटायला सुरूवात झाली.महाविद्यालये वाढली. मुलांची गुणवत्ता कमी झाली..स्टाफची गुणवत्ता पण कमी झाली कारण महाविद्यालयांची संख्या वाढू लागली तसं स्टाफपण अपुरा पडू लागला . त्यातच उद्योगक्षेत्रातील संधी वाढत असल्यामुळे चांगली मुले प्लेस होऊ लागली होती . त्यामुळे मिळतील तसे स्टाफ भरले. कुठल्या स्टाफची क्षमता काय याचा विचारच केला नाही .
तशातच आठवीपर्यंत नापास नकरता धकलगाडीत बसवलेले विद्यार्थी पण आले.आता या विद्यार्थ्याचा निकाल चांगला लागावा म्हणून अभ्यासक्रमातील काठीण्य कमी करायला सुरुवात झाली . जे इम्बेडेड सिस्टीम ज्यावर आजचे पूर्ठीण इलेक्ट्रोनिक्स क्षेत्र अवलंबून आहे आणि आज जे नोकरी मिळवण्यासाठी अतिशय गरजेच असते त्याच्या मुळावरच घाव घालायला सुरुवात झाली . C प्रोग्रामिंगवरच कुऱ्हाड चालवली. त्याच्यातील पोइंटर , फाईल handling काढून टाकले . पुढे ८०५१ असेम्ब्ली प्रोगामिंग काढले , त्यातच PIC घुसडला .( PIC शिकणे पण गरजेच आहे पण त्याला वेगळा विषय बनवायला पाहिजे होता) . त्यामुळे मायक्रोकांत्रोलरचा अभ्यासावर मर्यादा आली . इंटर फेसिंग , प्रोग्रम्मिंग कमी केले . ३२ बीट आर्म कंट्रोलर कसा शिकवायला पाहिजे यातच अक्षरशः पाच वर्षे बरबाद झाली ( हि एक वेगळीच गंमत आहे कारण मायाक्रोप्रोसेअर कोअर आणि त्यावर डिझाईन केलेला मायाक्रोकांत्रोलर यातला फरकच अभ्यासक्रम करताना करणाऱ्याला कळला नाही त्यामुळे शिकवलं एक आणि प्रोग्रामिंगसाठी लागणार ज्ञान मिळालाच नाही ).
हळूहळू अभ्यासक्रमातील जो नोकरी अथवा व्यवसाय करण्यासाठी आवश्यक असा पार्ट काढला. आता तर VLSI एफ पी जी ए प्रोगामिंगचे किट्स नाहीत आणि RTOS शिकवायचा बंदच झाला आहे . नवीन किट्स घेण्याऐवजी सिमुलेटरवर शिकवायला सुरुवात झाली आहे ज्याची मजा मुलांना येत नाही . सध्या जो अभ्यास इलेक्ट्रोनिक्स क्षेत्रात नोकरी किंवा व्यवसाय करण्यासाठी महत्वाचा आहे एकतर तो सगळा काढून टाकला आहे किंवा त्याचे महत्व कमी केलं आहे .
आणखी एक बदल इथे सांगितला पाहिजे . सर्वसाधारणपणे १९७० च्या पूर्वी इलेक्ट्रोनिक्सचे तंत्रज्ञान हे DC ४८V वर चालणारे होते . ८०-९० मध्ये ते २४ V वर आले , ९०-२००० च्या सुमारास 12V , २०००-२०१० पर्यंत 5V वर आले आणि २०१० पासुन २० पर्यंत 3.३V आले आणि आतातर ते १.८ Vवर हळूहळू शिफ्ट होत आहे .
२०१० पासूनच बाजारातून ट्रान्सफोर्मर बेस्ड पॉवर सप्लाय दिसायचे बंद झाले आपण अजूनही अभ्यासक्रमात बराचसा भाग त्यावर वाया घालवत आहे .
सध्याच्या क्षेत्रासाठी कुठले विषय पाहिजेत तेच अभ्यासक्रम तयार करणाऱ्याना ठरवता येत नाही . किट्स विकणारी टोळी जो अभ्यासक्रम बनवतात तो तोच विद्यार्थ्यांच्या कपाळी मारला जात आहे . शिक्षकांची नवीन काही शिकण्याची मानसिकता नाही . काही स्वायत्त झालेल्या विद्यापीठात तर नवीन अभ्यासक्रम करताना केवळ सिनियर स्टाफने आजतागायत इतकी इतकी वर्षे त्या एकाच विषयाची पाटी टाकली म्हणून गरज नसताना सुद्धा तेच विषय ठेवले आहेत .
इलेक्ट्रोनिक्सचे विषय कमी करून जावा , पायथोन , जावा आणल जाऊ लागल आहे . आणायला काहीही हरकत नाही पण त्याचा इलेक्ट्रोनिक्ससाठी पूरक असा वापर करण्या ऐवजी त्यांचा काही संबंधच दाखवला जात नाही .
आज तस पाहायला गेलो तर इलेक्ट्रोनिक्स इंजिनियरिंग जवळजवळ २० वर्ष मागे गेल आहे . त्यात आता इलेक्ट्रोनिक्सच कम्प्युटर , मेकॅनिकल बरोबर कॉकटेल करायचं नवीन फॅड सुरु झालय (याच्याबद्दल लिहीनच ).
....एक मात्र खर हळूहळू इलेक्ट्रोनिक्स इंजिनियरिंग अस्तित्व गमवत चालली आहे . आज जगात इलेक्ट्रोनिक्चास उदो उदो होत असताना सुद्धा या ब्रंचला स्वतःचा चांगला अभ्यासक्रम बनवता येत नाही आणि .शिकवताही हिच शोकांतिका आहे .
No comments:
Post a Comment